Wave Accounting vs Quickbooks (2023): So sánh phần mềm kế toán

Intuit QuickBooks Online là một trong những sản phẩm phần mềm kế toán đầy đủ tính năng nhất trên thị trường. Nó được sử dụng và tin cậy bởi hàng triệu khách hàng trên toàn thế giới, và các gói phần mềm của nó có thể đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ cũng như các doanh nghiệp quốc tế lớn. Nó tích hợp với hầu hết các ứng dụng dành cho doanh nghiệp của bên thứ ba, khiến nó trở thành lựa chọn linh hoạt, thân thiện với người dùng cho các doanh nghiệp sử dụng nhiều công cụ phần mềm để quản lý lực lượng lao động của họ.

Tuy nhiên, QuickBooks Online có một trong những mức giá khởi điểm cao nhất so với bất kỳ sản phẩm phần mềm kế toán và sổ sách kế toán nào. Các chủ doanh nghiệp — bao gồm và đặc biệt là các dịch giả tự do — có thể sẽ thấy rằng các công cụ toàn diện của Wave Accounting đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính của họ cũng như QuickBooks. Ngoài ra, vì Wave miễn phí trọn đời nên nó là lựa chọn tốt hơn QuickBooks cho các doanh nghiệp mới với ngân sách eo hẹp.

Dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến những điểm khác biệt chính giữa QuickBooks Online so với Wave Accounting, bao gồm các tính năng, ưu điểm, nhược điểm và giá cả của chúng.

Chuyển đến:

QuickBooks Online so với Kế toán Wave: Bảng so sánh

QuickBooks Online và Wave Kế toán chia sẻ các tính năng kế toán cơ bản giống nhau. Cả hai sản phẩm kế toán đều sử dụng kế toán kép theo mặc định. Cả hai cũng tích hợp với hầu hết các ứng dụng kinh doanh khác, Intuit QuickBooks thông qua tích hợp sẵn và Wave qua Zapier. Tuy nhiên, chúng cung cấp các mức độ khác nhau về khả năng mở rộng, các tính năng kế toán chuyên sâu và hỗ trợ khách hàng mà chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn bên dưới.

Đặc trưng QuickBooks trực tuyến kế toán sóng
Theo dõi thu nhập và chi phí Đúng Đúng
Lập hóa đơn và chấp nhận thanh toán Đúng Đúng
chấp nhận thanh toán Đúng Đúng
Ứng dụng kế toán di động Đúng Đúng
Số lượng người dùng Bị giới hạn bởi kế hoạch Vô hạn
Số kế hoạch bốn Một
Tích hợp phần mềm tính lương Có (Bảng lương QuickBooks) Có (Bảng lương Wave)
giá khởi điểm $30 mỗi tháng Miễn phí trọn đời
Tìm hiểu thêm

Định giá QuickBooks Online và Wave Kế toán

Biểu tượng QuickBooks.
Hình ảnh: QuickBooks

QuickBooks Online có bốn gói kế toán với các mức giá, tính năng và giới hạn người dùng khác nhau:

  • QuickBooks Simple Start có giá $30 mỗi tháng và bao gồm quyền truy cập của một người dùng + kế toán viên.
  • QuickBooks Essentials có giá 55 đô la một tháng và bao gồm ba người dùng + quyền truy cập kế toán.
  • QuickBooks Plus có giá 85 đô la một tháng và bao gồm năm người dùng + quyền truy cập kế toán.
  • QuickBooks Advanced có giá 200 đô la một tháng và bao gồm tối đa 25 người dùng + quyền truy cập kế toán.

Intuit cũng có một gói dịch vụ tự do gọi là QuickBooks Self-Employed, giúp những người làm việc tự do theo dõi chi phí và thuế nhưng không làm được gì khác. QuickBooks Tự làm chủ bắt đầu ở mức 15 đô la một tháng, nhưng Kế toán Wave có nhiều tính năng hơn với mức giá tốt hơn.

Logo Sóng.
Hình ảnh: Làn sóng

Ngược lại, Kế toán sóng chỉ có một kế hoạch kế toán bao gồm tất cả các tính năng. Phần mềm của nó miễn phí trọn đời và bao gồm lập hóa đơn, thanh toán, chấp nhận thanh toán, theo dõi chi phí, kết nối ngân hàng, người dùng và doanh nghiệp không giới hạn. Chẳng hạn, người bán hàng tự do có thể sử dụng nó để quản lý nhiều cửa hàng Etsy, Amazon và eBay mà không phải trả thêm phí cho từng tài khoản doanh nghiệp riêng biệt.

QuickBooks Online Payroll và Wave Payroll

Cả QuickBooks và Wave đều có các sản phẩm bảng lương riêng tích hợp hoàn hảo với phần mềm kế toán tương ứng. Nếu bạn có nhân viên, hãy bao gồm chi phí phần mềm tính lương bổ sung khi cân nhắc xem QuickBooks Online hay Wave có ý nghĩa hơn đối với điểm mấu chốt của bạn:

  • Bảng lương QuickBooks bắt đầu ở mức 45 đô la một tháng + 5 đô la cho mỗi người được thanh toán mỗi tháng.
  • Wave Payroll bắt đầu ở mức 20 đô la một tháng (tự phục vụ) hoặc 40 đô la một tháng (đầy đủ dịch vụ) + 6 đô la mỗi người được trả tiền mỗi tháng.

So sánh tính năng: QuickBooks Online so với Wave Kế toán

Tính năng kế toán

Nếu bạn chỉ cần kiến ​​thức cơ bản về sổ sách kế toán, thì cả QuickBooks Online và Wave Accounting đều phù hợp với bạn vì chúng có chung nhiều tính năng chính:

  • Tự động đồng bộ và đối chiếu tài khoản ngân hàng.
  • Lưu trữ hồ sơ kép.
  • Truy cập kế toán miễn phí.
  • Theo dõi thu nhập và chi phí.
  • Lập hóa đơn không giới hạn và chấp nhận thanh toán trực tuyến.
  • Các báo cáo kế toán quan trọng (lãi lỗ, bảng cân đối kế toán và dòng tiền).
  • Phân loại thuế tự động.

Tuy nhiên, QuickBooks Online có nhiều tính năng kế toán hơn Wave Accounting. Gói QuickBooks Simple Start bao gồm tất cả các tính năng được liệt kê ở trên cũng như các tính năng sau:

  • Chụp biên nhận để theo dõi chi phí chính xác.
  • Dự toán chi phí dự án (có thể chuyển đổi thành hóa đơn).
  • Theo dõi dòng tiền.
  • Theo dõi số dặm.
  • 1099 quản lý nhà thầu.

Các gói kế toán QuickBooks cấp cao hơn thậm chí còn bổ sung nhiều tính năng hơn, chẳng hạn như theo dõi thời gian, quản lý hàng tồn kho, quản lý hóa đơn, dự báo lợi nhuận, v.v.

Nói cách khác, nếu bạn cần nhiều hơn các tính năng kế toán cơ bản, QuickBooks Online là lựa chọn tốt hơn cho bạn so với Wave — miễn là bạn cảm thấy thoải mái với mức giá khởi điểm trên trung bình của QuickBooks.

Ứng dụng di động

Cả QuickBooks Online và Wave Accounting đều có ứng dụng di động được đánh giá cao. Với cả hai nhà cung cấp dịch vụ kế toán, người dùng iOS và Android có thể chấp nhận thanh toán, truy cập quỹ, tạo và gửi hóa đơn cũng như kiểm tra thu nhập và chi phí khi đang di chuyển.

Nhưng cũng giống như giao diện dựa trên trình duyệt của họ, các tính năng của QuickBooks cũng vượt trội so với Wave trên thiết bị di động. Chỉ QuickBooks Online mới cho phép các dịch giả tự do theo dõi số dặm, chuyển đổi ước tính thành hóa đơn cũng như quét và tải biên lai lên.

Điều quan trọng, Wave cũng thiếu một ứng dụng bảng lương di động cho cả nhân viên và người sử dụng lao động. Bạn có thể tích hợp Bảng lương Wave với Kế toán Wave để cập nhật sổ cái chung liền mạch, nhưng chỉ Bảng lương QuickBooks mới cho phép bạn kiểm tra số tiền lương và thanh toán cho nhân viên khi đang di chuyển. Mặc dù Wave đồng bộ hóa với các ứng dụng theo dõi thời gian của bên thứ ba, nhưng nó không có đồng hồ chấm công dành cho nhân viên hoặc cổng thông tin tự phục vụ tích hợp sẵn.

khả năng mở rộng

Một số tính năng của Wave phù hợp hơn với các doanh nghiệp vừa và lớn so với QuickBooks’, bao gồm quản lý đa doanh nghiệp và quyền truy cập người dùng không giới hạn. Tuy nhiên, các tính năng và gói toàn diện hơn của QuickBooks mang lại cho doanh nghiệp nhiều cơ hội phát triển: Khi công ty của bạn mở rộng, bạn có thể nâng cấp lên gói mới thay vì chuyển đổi hoàn toàn các nhà cung cấp phần mềm kế toán.

Tích hợp bảng lương

Cả Wave và QuickBooks đều cung cấp phần mềm tính lương đầy đủ dịch vụ chắc chắn giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ trả lương cho nhân viên đúng hạn. Mặc dù không nhà cung cấp nào có giải pháp trả lương miễn phí, nhưng gói tự phục vụ của Wave chỉ tốn 20 đô la một tháng cộng với 6 đô la cho mỗi nhân viên. Nếu bạn không ngại tự nộp thuế biên chế, Wave có giải pháp trả lương hợp lý hơn trong số hai nhà cung cấp.

Nếu bạn có từ một đến năm nhân viên, gói dịch vụ đầy đủ của Wave Payroll mỗi tháng sẽ rẻ hơn so với QuickBooks Payroll. Tuy nhiên, nhờ QuickBooks Payroll có mức phí trên mỗi nhân viên thấp hơn, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều hơn với QuickBooks so với Wave khi thêm nhiều nhân viên hơn.

Ngoài ra, QuickBooks Online tích hợp với nhiều nhà cung cấp bảng lương hơn so với phần mềm bảng lương nội bộ của chính nó. Chẳng hạn, bạn có thể tích hợp phần mềm kế toán QuickBooks của mình với Gusto, mặc dù QuickBooks Payroll và Gusto là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Mặc dù bạn có thể sử dụng Zapier để tích hợp Wave với các sản phẩm khác, nhưng Wave Payroll là phần mềm tính lương duy nhất mà Wave đồng bộ hóa trực tiếp, liền mạch.

QuickBooks ưu và nhược điểm

Ưu điểm của QuickBooks

  • Nhiều kế hoạch cho khả năng mở rộng.
  • Tính năng kế toán kỹ lưỡng.
  • Ứng dụng di động tuyệt vời với các tính năng thân thiện với người làm nghề tự do như theo dõi số dặm và chụp biên lai.
  • Hàng trăm tích hợp ứng dụng gốc của bên thứ ba.
  • Tích hợp tính năng theo dõi thời gian, bảng lương, theo dõi hàng tồn kho và các tiện ích thanh toán.

Nhược điểm của QuickBooks

  • Giá cơ bản trên trung bình.
  • Đánh giá dịch vụ khách hàng kém trên nhiều trang web của bên thứ ba.
  • Trải nghiệm khách hàng kém với các bản cập nhật ứng dụng dành cho thiết bị di động gần đây.

ưu và nhược điểm sóng

Ưu điểm của Wave

  • Phần mềm kế toán doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Không giới hạn người dùng, doanh nghiệp, hóa đơn và kết nối ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.
  • Các tiện ích bổ sung cho kế hoạch Bảng lương Làn sóng Giá cả phải chăng.
  • Các mục nhật ký bảng lương tự động được đồng bộ hóa với Wave Kế toán.

nhược điểm của sóng

  • Ít tính năng hơn hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ kế toán trả phí.
  • Không có tùy chọn dịch vụ khách hàng dựa trên điện thoại (chỉ email và trò chuyện).
  • Tích hợp bên thứ ba chỉ thông qua Zapier.
  • Bảng lương đầy đủ dịch vụ chỉ có ở 14 tiểu bang.

Cách chúng tôi đánh giá QuickBooks Online và Wave Kế toán

Để so sánh QuickBooks Online và Wave Accounting, chúng tôi đã xem xét cách mỗi sản phẩm xếp chồng lên nhau trong các lĩnh vực chính sau:

  • Các tính năng kế toán và sổ sách kế toán, bao gồm các mục nhật ký, đối chiếu ngân hàng, tích hợp sổ cái chung, báo cáo và dự báo.
  • Dễ sử dụng, bao gồm truy cập ứng dụng dành cho thiết bị di động, giao diện dựa trên đám mây thân thiện với người dùng và dễ cài đặt.
  • Dịch vụ khách hàng, bao gồm danh tiếng dịch vụ khách hàng nói chung, giờ hỗ trợ khách hàng, các loại liên hệ với khách hàng và khiếu nại của khách hàng.
  • Tích hợp của bên thứ ba, đặc biệt là với phần mềm quản lý lực lượng lao động, theo dõi thời gian và bảng lương dành cho doanh nghiệp nhỏ.

Để đánh giá từng sản phẩm hoạt động tốt như thế nào trong các danh mục này, chúng tôi đã tạo tài khoản miễn phí với từng nhà cung cấp. Chúng tôi cũng đã xem các bản trình diễn, đọc thông số kỹ thuật và sách trắng của sản phẩm, đồng thời tham khảo các bài đánh giá trên các trang web của bên thứ ba như Gartner Peer Insights, App Store và Google Play.

Tổ chức của bạn nên sử dụng QuickBooks Online hay Wave Kế toán?

Nếu bạn là người làm việc tự do hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, ưu tiên hàng đầu là khả năng chi trả và tính năng thứ hai, thì Kế toán Wave là lựa chọn tốt hơn cho bạn so với QuickBooks Online. Phần mềm hoàn toàn miễn phí của nó có những điều cơ bản mà bạn cần để quản lý tài chính của doanh nghiệp và lập kế hoạch cho một tương lai có lãi.

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch phát triển doanh nghiệp của mình trong tương lai, QuickBooks Online là lựa chọn tốt hơn nhiều so với Wave. Các tính năng báo cáo, tích hợp, ứng dụng thân thiện với người dùng và khả năng mở rộng theo nhiều kế hoạch của nó sẽ giúp bạn lập kế hoạch phát triển và mở rộng trong tương lai.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc