CPU Powerstar của Trung Quốc dường như được ‘xác nhận’ là Intel Silicon thông qua Geekbench

CPU Powerstar P3-01105 của Trung Quốc đã xuất hiện trong Geekbench v5 trình duyệt kết quả trực tuyến. Điều quan trọng là phần thông tin hệ thống của điểm chuẩn dường như xác nhận rằng chip 4C / 8T này chắc chắn là do Intel sản xuất, vì phần Socket 1200 LGA này có CPUID A0653 (Chính hãngIntel) và được cho là sử dụng kiến ​​trúc Intel Comet Lake.

Đầu tháng này, chúng tôi đã báo cáo về CPU Powerstar P3-01105 thế hệ đầu tiên mới ra mắt. PowerLeader của Trung Quốc coi con chip này là một sản phẩm tự sản xuất trong nước sử dụng kiến ​​trúc “lõi bão”, trong khi vẫn tương thích với x86. Tuy nhiên, đã có khá nhiều bằng chứng chỉ ra rằng chip ‘Trung Quốc’ là CPU Intel Core i3-10105(F) Comet Lake đã được đổi thương hiệu với 4C / 8T.

(Nguồn: ITHome)

Bằng chứng trước đây về sự tương đồng giữa Powerstar/Intel Comet Lake bao gồm:

  • Thiết kế tản nhiệt có vấu vật lý và các đặc tính vật lý khác
  • Thiết kế chất nền vật lý giống hệt nhau, theo như chúng ta có thể thấy
  • Định dạng in lụa trên IHS là như nhau
  • Tên bộ xử lý PowerLeader hơi lộn xộn với Intel: so sánh “10105” và “01105”
  • Cả hai đều được đánh dấu là có khả năng chạy đồng hồ cơ sở “3,70GHZ”
  • Mã QR ở phía trên bên phải của Powerstar P3-01105 PCB được cho là khớp với mã của Intel.

Các mới bằng chứng từ Geekbench có lẽ là quá đủ để hầu hết mọi người chắc chắn về nguồn gốc của CPU Powerstar P3-01105. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải giữ một số nghi ngờ, vì những kẻ chơi khăm nghịch ngợm với những thứ như báo cáo thông tin hệ thống Geekbench chỉ để cho vui.

(Nguồn: Tương lai)

PowerLeader có mục tiêu đầy tham vọng là bán được 1,5 triệu chiếc CPU Powerstar P3-01105. Chúng tôi nghĩ rằng CPU là một bộ phận ‘Chính hãng của Intel’ chỉ có thể giúp đạt được mục tiêu này, vì “lõi bão” được chào hàng khi ra mắt không có lịch sử và ngay cả những người lạc quan cũng mong đợi một số trục trặc trong một sản phẩm ‘thế hệ đầu tiên’ thực tế.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc