Trình điều khiển Nvidia GeForce hứa hẹn tăng gấp đôi hiệu suất khuếch tán ổn định

Nvidia hôm nay đã công bố một bản cập nhật Trình điều khiển sẵn sàng cho trò chơi GeForce mới chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai tìm hiểu về cài đặt Khuếch tán Ổn định cục bộ phải quay đầu lại. Bản phát hành trình điều khiển GeForce Game Ready 532.03 mới nhất, sẽ được phát hành vào cuối ngày hôm nay, gói gọn các kiến ​​thức từ chuỗi công cụ Olive của Microsoft, một công cụ tối ưu hóa mô hình nhận biết phần cứng nhằm kết hợp hoàn hảo quá trình xử lý mô hình khuếch tán của bạn với khả năng của cạc đồ họa.

Theo Microsoft, Olive có khả năng sửa đổi mô hình cơ sở theo khả năng phần cứng có sẵn — cho dù trong cài đặt cục bộ, trên đám mây hay trên biên. Olive là một cách để trừu tượng hóa tất cả các chuỗi công cụ tăng tốc Machine Learning (ML) khác nhau được phân phối bởi những người chơi thị trường khác nhau. Do đó, một phần nhiệm vụ của nó là giảm sự phân mảnh thị trường xung quanh các kỹ thuật tăng tốc ML.

Nvidia cho biết việc tích hợp Olive mới vào GeForce sẽ cho phép cải thiện hiệu suất trong các hoạt động AI nhờ tận dụng các lõi RTX Tensor chức năng cố định có trong GPU Nvidia. Sử dụng phiên bản được tối ưu hóa Olive của trình tạo văn bản thành hình ảnh khuếch tán ổn định (kết hợp với bản phân phối Automatic1111 phổ biến), hiệu suất được cải thiện gấp 2 lần.

tài liệu ML

(Nguồn: NVIDIA)

Pavan Davuluri, phó chủ tịch tập đoàn về Windows silicon và tích hợp hệ thống tại Microsoft cho biết: “AI sẽ là động lực đổi mới lớn nhất cho khách hàng Windows trong những năm tới. “Bằng cách phối hợp làm việc với Nvidia về tối ưu hóa phần cứng và phần mềm, chúng tôi đang trang bị cho các nhà phát triển trải nghiệm biến đổi, hiệu suất cao, dễ triển khai.”

Không có lý do gì để AMD không thể triển khai bộ công cụ Olive của Microsoft trong trình điều khiển đồ họa của riêng mình, mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ những tối ưu hóa này thực sự phụ thuộc bao nhiêu vào hiệu suất của Tensor (hãy nhớ rằng AMD không có giải pháp phần cứng tương đương trên dòng GPU RX 7000 của nó). Hiện tại, có vẻ như người dùng Nvidia nói riêng đã sẵn sàng cho hiệu suất thậm chí còn tốt hơn mức có thể được trích xuất từ ​​​​GPU của AMD.

GPU được hỗ trợ

Trình điều khiển GeForce 532.03 mang đến những cải tiến về xử lý ML cho nhiều GPU NVIDIA hơn bạn mong đợi. (Nguồn: NVIDIA)

Điều thú vị là, trong khi Nvidia nói rõ rằng các lõi Tensor của kiến ​​trúc RTX chịu trách nhiệm chính về hiệu suất của thẻ khi tăng tốc ML, thì các card đồ họa được liệt kê để hỗ trợ với phiên bản 532.03 bao gồm các thẻ bắt đầu từ dòng GTX 700. Có bất kỳ thẻ kiến ​​​​trúc cũ nào không có bất kỳ lõi Tensor nào trong số này có cải thiện gấp 2 lần tương tự về khả năng tăng tốc ML không? Được rồi, có thể không phải là GTX 700, nhưng còn các bộ phận GTX 10-series và 16-series thì sao? Nếu bạn có một trong số đó và kiểm tra điều này, hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc