Trung Quốc cấm chip Micron sau khi đánh giá an ninh mạng

Một tuyên bố chính thức được công bố bởi Cục quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) nói rằng các nhà khai thác cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng “nên ngừng mua các sản phẩm của Micron”. Nghị định, được phát hiện bởi Văn-Yee Leeđược đưa ra sau cuộc đánh giá an ninh mạng đối với các sản phẩm của Micron được bán tại Trung Quốc.

Rõ ràng, đánh giá an ninh của chính phủ Trung Quốc đã phát hiện ra rằng “Các sản phẩm của Micron có các vấn đề an ninh mạng tiềm ẩn tương đối nghiêm trọng, gây rủi ro bảo mật lớn cho chuỗi cung ứng cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng của đất nước tôi.” Tuy nhiên, không có chi tiết nào về bất kỳ rủi ro bảo mật cụ thể nào do việc sử dụng các sản phẩm Micron gây ra được đưa ra. Vì vấn đề “an ninh quốc gia”, chúng tôi cho rằng lệnh cấm sản phẩm Micron sẽ được thực hiện nhanh chóng và triệt để.

Cuối tuyên bố của mình, CAC khẳng định rằng tất cả các công ty từ tất cả các quốc gia đều được hoan nghênh gia nhập thị trường Trung Quốc, miễn là họ tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương. Một lần nữa, không có gợi ý nào về việc Micron có trụ sở tại Hoa Kỳ đã vi phạm bất kỳ quy định nào.

Bản dịch máy của câu lệnh CAC (Nguồn: CAC)

Nếu không có một số chi tiết đằng sau những tuyên bố của họ về Micron, điều tự nhiên là liệu Trung Quốc có động cơ chính trị và/hoặc kinh tế nào cho việc cấm các sản phẩm của công ty hay không. Do đó, đáng để xem một số tin tức Micron / Trung Quốc đương đại để cung cấp một số bối cảnh cho quyết định.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc