Cái nào là tốt nhất cho bạn?

Trong lĩnh vực phần mềm quản lý dự án, Microsoft Planner và Trello là những lựa chọn hàng đầu. Microsoft Planner không chỉ là một thành viên được tích hợp tốt của bộ Microsoft 365 mà còn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, cung cấp phương pháp tiếp cận theo nhiệm vụ, đơn giản, biến nó thành một nền tảng hiệu quả để cộng tác nhóm. Mặt khác, Trello là một ứng dụng tạo danh sách theo phong cách kanban, dựa trên web, tỏa sáng nhờ tính linh hoạt, tùy chọn tùy chỉnh và các tính năng tự động hóa nâng cao.

Hãy cùng phân tích giá cả, tính năng, ưu và nhược điểm của hai sản phẩm phần mềm để xác định sản phẩm nào phù hợp nhất với bạn.

Chuyển đến:

Microsoft Planner so với Trello: Bảng so sánh

Đặc trưng Công cụ lập kế hoạch của Microsoft Trello
Giao diện kiểu Kanban Đúng Đúng
Giao diện hướng tác vụ Đúng KHÔNG
Tự động hóa nâng cao KHÔNG Đúng
Tích hợp với các ứng dụng khác Giới hạn Rộng rãi
Phiên bản cơ bản miễn phí KHÔNG Đúng


Định giá Microsoft Planner và Trello

Khi nói đến giá cả, Microsoft Planner và Trello áp dụng các chiến lược khác nhau. Microsoft Planner được bao gồm như một phần của bộ Microsoft 365. Điều này có nghĩa là nó đi kèm dưới dạng một gói với nhiều phần mềm khác của Microsoft, bao gồm Teams, Word, Excel và PowerPoint. Sự tích hợp này có thể là một điểm bán hàng mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp, vì nó cho phép cộng tác liền mạch trên nhiều nền tảng khác nhau.

Điều đó nói rằng, giá cả có thể hơi mơ hồ, vì chi phí của Planner được gộp một cách hiệu quả vào phí đăng ký rộng hơn cho Microsoft 365. Do đó, việc định lượng giá trị độc lập của nó có thể là một thách thức. Đăng ký Microsoft 365 bắt đầu ở mức $6 mỗi người dùng/tháng đối với gói Cơ bản, $12,50 mỗi người dùng/tháng đối với Business Standard và $22 mỗi người dùng/tháng đối với gói Business Premium. Điều quan trọng cần lưu ý là đăng ký hàng năm tự động gia hạn, nghĩa là nếu bạn không muốn gia hạn đăng ký của mình, bạn sẽ cần hủy đăng ký đó.

Mặt khác, Trello cung cấp miễn phí phiên bản cơ bản của phần mềm, với các gói trả phí tùy chọn cung cấp quyền truy cập vào các tính năng và khả năng nâng cao hơn. Phiên bản miễn phí khá mạnh mẽ và có thể đủ cho các cá nhân hoặc nhóm nhỏ. Tuy nhiên, đối với các nhóm lớn hơn hoặc các dự án phức tạp hơn, bạn có thể thấy rằng mình nhanh chóng vượt qua các hạn chế của phiên bản miễn phí.

Trello cung cấp ba gói trả phí chính: Tiêu chuẩn, Cao cấp và Doanh nghiệp. Chi phí tiêu chuẩn là $5 mỗi người dùng/tháng thanh toán hàng năm và $6 khi thanh toán hàng tháng. Nó bao gồm các tính năng như bảng không giới hạn, trường tùy chỉnh và danh sách kiểm tra nâng cao. Gói Premium có giá $10 cho mỗi người dùng/tháng thanh toán hàng năm và $12,50 khi thanh toán hàng tháng. Doanh nghiệp, dành cho các tổ chức lớn và giá thay đổi dựa trên số lượng người dùng, bắt đầu từ $17,50 mỗi người dùng/tháng cho 50 người dùng và cung cấp các tính năng và hỗ trợ nâng cao.

Điểm chính cần nhớ về giá cả của Trello là, trong khi phiên bản miễn phí là điểm khởi đầu tuyệt vời, chi phí có thể nhanh chóng leo thang khi bạn thêm nhiều người dùng hơn và yêu cầu nhiều tính năng nâng cao hơn. Do đó, điều quan trọng là phải xem xét không chỉ các nhu cầu hiện tại mà cả các yêu cầu tiềm năng trong tương lai của bạn khi đánh giá chi phí.

So sánh tính năng: Microsoft Planner so với Trello

Giao diện kiểu Kanban

Giao diện chính của cả Microsoft Planner và Trello là bảng kanban (Hình A), một màn hình nhiều cột có thể định cấu hình cho phép thêm thẻ vào một cột và kéo nhanh giữa các cột. Nếu bạn đã quen với một danh sách nhiệm vụ thông thường, sẽ mất một chút thời gian để điều chỉnh với bảng kanban, nhưng sức mạnh nằm ở chỗ bạn có thể định cấu hình bảng theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Hình A

Hình ảnh: Bảng kanban của Microsoft Planner.
Hình ảnh: Bảng kanban của Microsoft Planner.

Trello thu hút sự chú ý ở đây. Bạn sẽ cảm thấy như ở nhà với giao diện kanban của Trello (Hình B). Nó cho phép bạn tự do điều chỉnh nền tảng cho phù hợp với quy trình làm việc của mình, cho phép mức độ tùy chỉnh cao. Để so sánh, Microsoft Planner mang lại cảm giác hướng đến nhiệm vụ, có cấu trúc hơn.

Hình B

Hình ảnh: Mẫu hiển thị giao diện kanban của Trello.
Hình ảnh: Mẫu hiển thị giao diện kanban của Trello.

Giao diện hướng tác vụ

Microsoft Planner tạo ra một môi trường trong đó các nhiệm vụ chiếm vị trí trung tâm. Các nhiệm vụ này được trình bày dưới dạng thẻ, sắp xếp gọn gàng thành các nhóm để dễ theo dõi và quản lý. Giao diện giống như việc di chuyển các ghi chú dán trên một bảng vật lý – giao diện trực quan, trực quan và quen thuộc, đặc biệt đối với những người đã và đang sử dụng các sản phẩm của Microsoft. Ngược lại, Trello không đặt nhiệm vụ lên hàng đầu theo cùng một cách, chọn cách tiếp cận linh hoạt hơn.

Trong bảng, mỗi mục được đại diện bởi một thẻ. Lá bài (Hình C) hoạt động rất giống nhau trong mỗi công cụ, với các sắc thái về thành phần dữ liệu nào có sẵn trong thẻ. Planner có trường Tiến độ, trong khi Trello thêm Nhãn có thể định cấu hình. Tôi thấy cái sau có giá trị hơn dựa trên cách tôi thiết kế bảng của mình.

Hình C

Chế độ xem bảng của không gian làm việc của tôi hiển thị cách thẻ hoạt động trong Trello.
Hình ảnh: Chế độ xem bảng của không gian làm việc của tôi hiển thị cách thẻ hoạt động trong Trello.

Tương tự, mặc dù cả hai công cụ đều cho phép đính kèm trong thẻ, nhưng Trello cho phép những phần này cho từng nhận xét, điều này có thể hữu ích cho việc chia sẻ nhiều phiên bản của tài liệu. Trello có xu hướng cung cấp nhiều khả năng cấu hình hơn cho thẻ, nhưng hãy cẩn thận để không thiết kế quá kỹ các thẻ của bạn và có nguy cơ làm giảm tính đơn giản trực quan của các công cụ quản lý dự án kiểu bảng.

Tự động hóa nâng cao

Tính năng Quản gia của Trello giống như có một trợ lý cá nhân, tự động hóa hàng loạt tác vụ và từ đó tăng năng suất và giảm công việc thủ công. Microsoft Planner, trong khi cung cấp khả năng tự động hóa, không hoàn toàn phù hợp với mức độ phức tạp của Trello trong lĩnh vực này.

tích hợp

Microsoft Planner và Trello cung cấp nhiều tích hợp khác nhau. Như bạn mong đợi, Microsoft Planner cung cấp khả năng tích hợp sâu với các sản phẩm khác trong hệ sinh thái Microsoft. Ở cấp độ đơn giản, toàn bộ tổ chức của bạn sẽ có quyền truy cập vào Planner với đăng ký Office 365 và tab Planner có thể được thêm vào Nhóm chỉ bằng một cú nhấp chuột. Nó cũng hỗ trợ các tích hợp phức tạp hơn; ví dụ: bạn có thể tích hợp Planner với một dự án doanh nghiệp để cung cấp cho người dùng dạng xem đơn giản hóa các nhiệm vụ của họ, đồng thời duy trì các mối quan hệ phức tạp ở cấp doanh nghiệp.

Mặt khác, Trello có cái gọi là Tăng sức mạnh và Tự động hóa, tích hợp với nhiều loại sản phẩm dựa trên đám mây, bao gồm cả những sản phẩm của Microsoft. Trello dường như chơi tốt với những người khác. Nó tự hào có khả năng tích hợp rộng rãi với các ứng dụng phổ biến như Slack, Google Drive và Dropbox. Điều này có nghĩa là bạn có thể kết nối Trello với các công cụ bạn đã sử dụng, tạo ra quy trình làm việc hợp lý hơn. Microsoft Planner, trong khi cung cấp một số tính năng tích hợp, chủ yếu tập trung vào hệ sinh thái của Microsoft, khiến nó trở thành lựa chọn hạn chế hơn nếu nhóm của bạn sử dụng nhiều loại ứng dụng.

Phiên bản cơ bản

Trello nổi bật với bậc miễn phí, mang đến trải nghiệm về khả năng của nó mà không cần cam kết tài chính ngay lập tức. Điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các cá nhân và các nhóm nhỏ hơn. Mặt khác, Microsoft Planner được bao gồm trong đăng ký Microsoft 365, nghĩa là không có phiên bản miễn phí độc lập.

Ưu và nhược điểm của Microsoft Planner

Ưu điểm của Microsoft Planner

  • Tích hợp đầy đủ với bộ Microsoft 365, thúc đẩy cộng tác hợp lý với các công cụ như Teams, Outlook và SharePoint.
  • Với giao diện người dùng trực quan, Planner đơn giản hóa việc tổ chức, phân công và theo dõi các tác vụ, giúp người mới bắt đầu dễ dàng làm quen.
  • Nhấn mạnh vào cộng tác nhóm, cung cấp các tính năng như sổ ghi chép dùng chung, nhận xét nhiệm vụ và tệp đính kèm để đảm bảo giao tiếp hiệu quả.
  • Chức năng tạo nhiều bảng kế hoạch trong một nhóm giúp linh hoạt trong việc quản lý các dự án đa dạng hoặc xử lý các khía cạnh khác nhau của một dự án lớn.
  • Tính năng lịch trình tích hợp sẵn trong Planner cung cấp bản trình bày trực quan rõ ràng về các nhiệm vụ trên lịch, giúp các nhóm duy trì chế độ xem toàn diện về lịch trình dự án của họ.

Nhược điểm của Microsoft Planner

  • Khả năng tự động hóa cơ bản của Microsoft Planner kém hơn so với khả năng tự động hóa nâng cao do một số đối thủ cạnh tranh cung cấp.
  • Giao diện định hướng nhiệm vụ đơn giản, mặc dù hiệu quả, nhưng có thể cảm thấy hạn chế đối với những người dùng thích mức độ tùy chỉnh và tính linh hoạt cao hơn.
  • Khả năng tích hợp hạn chế của Planner với các ứng dụng không phải của Microsoft có thể gây ra thách thức cho các nhóm phụ thuộc vào nhiều ứng dụng khác nhau.
  • Mặc dù có bản dùng thử miễn phí 30 ngày nhưng việc không có phiên bản miễn phí có nghĩa là không có cách nào an toàn để các nhóm đánh giá công cụ trước khi cam kết đăng ký Microsoft 365.

Trello ưu và nhược điểm

Ưu điểm của Trello

  • Giao diện kiểu Kanban nổi bật nhờ tính linh hoạt và tùy biến, cho phép người dùng tạo các hệ thống quy trình công việc độc đáo phù hợp với nhu cầu của họ.
  • Tính năng tự động hóa nâng cao do Trello’s Butler cung cấp, có thể hợp lý hóa một loạt tác vụ, tăng năng suất.
  • Phiên bản miễn phí mạnh mẽ cho phép các nhóm khám phá các chức năng của công cụ mà không cần bất kỳ cam kết tài chính nào.
  • Sự tích hợp rộng rãi của nền tảng với các ứng dụng phổ biến như Slack, Google Drive và Dropbox giúp nâng cao khả năng sử dụng của nó trên các quy trình công việc khác nhau.
  • Giao diện trực quan hấp dẫn và dễ điều hướng trong Trello mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng.

Nhược điểm của Trello

  • Việc Trello thiếu khả năng tích hợp riêng với bộ phần mềm rộng hơn có thể hạn chế hiệu quả của nó đối với các nhóm được đầu tư nhiều vào một hệ sinh thái cụ thể, chẳng hạn như Microsoft 365.
  • Mặc dù cung cấp phiên bản miễn phí, những hạn chế của Trello đối với cấp độ này có thể khiến các nhóm nâng cấp lên gói trả phí để có các tính năng nâng cao hơn.
  • Đối với các nhóm lớn hơn, giá của Trello có thể leo thang nhanh chóng do chi phí trên mỗi người dùng cho các gói nâng cao có thể tích lũy, có khả năng khiến nó trở thành một lựa chọn đắt đỏ hơn.
  • Việc không có chế độ xem lịch tích hợp, có thể được thêm thông qua Power Up, không được tích hợp hoặc thuận tiện như tính năng lịch trình của Planner.

phương pháp luận

Chúng tôi đã kiểm tra toàn diện cả Microsoft Planner và Trello để đưa ra so sánh này. Cách tiếp cận của chúng tôi kết hợp thử nghiệm thực hành, phân tích đánh giá của người dùng và nghiên cứu chuyên sâu về các tính năng, tích hợp, cấu trúc giá cả và khả năng sử dụng tổng thể của sản phẩm. Điều này cho phép chúng tôi xác định điểm mạnh và điểm yếu chính của từng công cụ và hiểu cách chúng có thể phù hợp với các nhu cầu khác nhau của tổ chức.

Tổ chức của bạn nên sử dụng Microsoft Planner hay Trello?

Việc quyết định xem Microsoft Planner hay Trello có phù hợp với tổ chức của bạn hay không sẽ phụ thuộc vào các yêu cầu cụ thể của nhóm, hệ sinh thái công nghệ hiện tại và ngân sách của bạn.

Nếu tổ chức của bạn đã đầu tư nhiều vào bộ Microsoft 365, thì Microsoft Planner có thể là lựa chọn hợp lý hơn. Sự tích hợp liền mạch của nó với các công cụ khác của Microsoft và giao diện tập trung vào nhiệm vụ khiến nó trở thành một công cụ hiệu quả để quản lý và theo dõi các dự án. Tuy nhiên, việc thiếu khả năng tự động hóa nâng cao và tích hợp không phải của Microsoft bị hạn chế có thể không phù hợp với tất cả các nhóm.

Mặt khác, Trello tỏa sáng nhờ tính linh hoạt, khả năng tích hợp rộng rãi và các tính năng tự động hóa nâng cao. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một phiên bản miễn phí mạnh mẽ để bắt đầu. Tuy nhiên, giá của nó có thể leo thang nhanh chóng đối với các nhóm lớn hơn và nó có thể không phù hợp nhất với các nhóm phụ thuộc nhiều vào Microsoft 365.

Điểm mấu chốt là cả Microsoft Planner và Trello đều có ưu điểm và khuyết điểm. Điều quan trọng là phải xem xét không chỉ các nhu cầu hiện tại mà còn cả các yêu cầu tiềm năng trong tương lai của bạn và để đánh giá cách mỗi công cụ phù hợp với những điều này. Một thời gian dùng thử với mỗi người cũng có thể có lợi trong việc đưa ra quyết định sáng suốt.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc