Bản cập nhật Windows 11 Moment 3: Những tính năng mong đợi

Microsoft cho biết bản cập nhật tính năng tiếp theo cho Windows 11 sẽ sớm được phát hành ra công chúng. Quản trị viên, nhà phát triển và người dùng nên lập kế hoạch và sẵn sàng cho các tính năng mới và cải tiến này.

tờ giấy màu hồng cuộn tròn như những cánh hoa với dòng chữ Cập nhật tính năng Windows 11 Moment 3 lơ lửng phía trên
Hình ảnh: Mark Kaelin/TechRepublic

Microsoft đã phát hành bản cập nhật xem trước của Windows 11 cho Người dùng nội bộ để họ có thể thử nghiệm các tính năng mới và cải tiến, cung cấp phản hồi và đưa ra đề xuất. Các tính năng có thể sẽ bao gồm các cải tiến về khả năng truy cập, thông báo trên thanh tác vụ tốt hơn và cải tiến Trình quản lý tác vụ.

NHÌN THẤY: Khám phá những tính năng khác của Windows 11 đang được phát triển.

Bản cập nhật tính năng xem trước Windows 11 này có tên chính thức là Build 22621.1776 và được đặt tên không chính thức là Khoảnh khắc 3. Kích thước nhỏ hơn của bản cập nhật này phù hợp với cách tiếp cận mới của Microsoft về các tính năng vận chuyển như một phần của các bản cập nhật tích lũy hàng tháng.

Chuyển đến:

Cập nhật tính năng trong Windows 11 Moment 3

Cải thiện khả năng tiếp cận

Mặc dù các tính năng trợ năng mới và cải tiến như Phụ đề trực tiếp và Truy cập bằng giọng nói đã được thêm vào trong các bản cập nhật Windows 11 trước đó, nhưng Moment 3 sẽ bổ sung thêm nhiều hỗ trợ cho các ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Các lựa chọn ngôn ngữ có trong Build 22621.1776 bao gồm tiếng Trung, tiếng Đức, tiếng Nhật, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Đan Mạch và tiếng Hàn.

thông báo trên thanh tác vụ

Đã bị Microsoft bỏ quên từ lâu khi nói đến các cải tiến chức năng, Thanh tác vụ Windows 11 cuối cùng sẽ thấy các bản cập nhật. Ví dụ: biểu tượng mạng trong khay hệ thống sẽ cho biết khi nào bạn được kết nối qua VPN gốc; VPN của bên thứ ba sẽ vẫn phải cung cấp thông báo và biểu tượng của riêng họ.

Ngoài ra, với một thay đổi đơn giản trong cài đặt cá nhân hóa, bạn sẽ có thể hiển thị giây trong đồng hồ hệ thống (Hình A). Điều này có nghĩa là bạn sẽ không phải dùng đến hack registry hoặc ứng dụng của bên thứ ba để hoàn thành nhiệm vụ đơn giản này nữa.

Hình A

Cá nhân hóa Cài đặt thanh tác vụ trong Windows 11 với tùy chọn bật giây cho đồng hồ hệ thống được khoanh tròn
Đồng hồ trên khay hệ thống có thể được tùy chỉnh trong menu cài đặt cá nhân hóa.

Khắc phục sự cố Trình quản lý tác vụ

Trình quản lý tác vụ cải tiến sẽ hỗ trợ thu thập kết xuất bộ nhớ nhân trực tiếp, cho phép người dùng thu thập dữ liệu để khắc phục sự cố cụ thể trong khi hệ điều hành tiếp tục chạy. Cải tiến này sẽ có lợi cho các nhà phát triển phần mềm hoặc quản trị viên khắc phục sự cố hệ thống.

Thay đổi cài đặt Windows 11

Windows 11 Moment 3 giới thiệu nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn cho tính năng Kiểm soát độ sáng thích ứng nội dung. CABC được thiết kế để giúp máy tính xách tay và máy tính bảng tiết kiệm năng lượng và pin bằng cách giảm hoặc tăng độ sáng tùy thuộc vào nội dung hiển thị trên màn hình. Người dùng sẽ có thể chuyển đổi tính năng giữa ba cài đặt: Tắt, Chỉ bật khi sử dụng nguồn pin hoặc Luôn bật.

đa nhiệm

Đối với những người dùng yêu thích đa nhiệm và tính năng ALT-Tab, Windows 11 Moment 3 sẽ cho phép người dùng duyệt qua tối đa 20 tab gần đây nhất. Giới hạn hiện tại là năm tab gần đây nhất.

Thay đổi chất lượng cuộc sống của Windows 11 Moment 3

Sửa lỗi

Ngoài các tính năng và cải tiến cụ thể mới được liệt kê, Windows 11 Moment 3 sẽ bao gồm nhiều bản sửa lỗi cho phiên bản HĐH hiện tại. Hầu hết các bản sửa lỗi đều liên quan đến hoạt động bên trong của Windows. Các bản sửa lỗi này sẽ cải thiện chức năng của Windows 11, nhưng người dùng có thể sẽ không nhận thấy vì rất nhiều cải tiến sẽ xảy ra trong các quy trình nền.

tiện ích

Microsoft đang cải thiện các tính năng như widget. Ví dụ: Windows 11 Moment 3 sẽ bao gồm một giao diện hiệu quả hơn để chọn các tiện ích, chẳng hạn như khả năng xem trước một tiện ích trước khi cam kết với nó.

Màn hình cấu hình OneDrive

Cũng bao gồm các cải tiến về chất lượng cuộc sống là một bản cập nhật khác cho màn hình cấu hình OneDrive, sẽ cung cấp thông tin thiết thực hơn về dung lượng lưu trữ đã sử dụng và khả dụng trên đám mây.

Khi nào Windows 11 Moment 3 sẽ có?

Bản cập nhật Windows 11 Moment 3 (Bản dựng 22621.1776) ban đầu có thể sẽ xuất hiện trên trang Windows Update của bạn dưới dạng bản cập nhật tùy chọn ngay sau cuối tháng 5 năm 2023; tuy nhiên, tại một thời điểm nào đó, Moment 3 sẽ được tích hợp hoàn toàn vào Windows 11 như một phần của bản cập nhật tích lũy tiêu chuẩn.

Vì vậy, mặc dù Moment 3 sẽ không thuộc danh mục bản cập nhật lớn một hoặc hai lần một năm cho Windows 11, nhưng đây sẽ là bản cập nhật mà quản trị viên, nhà phát triển và người dùng nên lập kế hoạch và sẵn sàng đón nhận.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc