SMIC xóa đề cập đến nút 14nm: Các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ tại nơi làm việc?

Semiconductor Manufacturing International Corp., nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất Trung Quốc, đã lặng lẽ loại bỏ công nghệ chế tạo 14nm khỏi danh sách các dịch vụ trên trang web của mình. DigiTimes đưa tin, công ty cũng không nói về các công nghệ dựa trên FinFET tiên tiến trong cuộc gọi thu nhập vào tuần trước.

Các quy tắc kiểm soát xuất khẩu mới nhất của chính phủ Hoa Kỳ cấm các nhà sản xuất chất bán dẫn Trung Quốc mua các công cụ và công nghệ cần thiết để sản xuất chip logic bóng bán dẫn không phẳng có kích thước từ 14nm/16nm trở xuống, chip NAND 3D có 128 lớp hoạt động trở lên và IC DRAM có một nửa -pitch từ 18nm trở xuống. Với các hạn chế tương tự từ Hà Lan, Nhật Bản và Đài Loan sẽ có hiệu lực vào giữa năm 2023, các công ty Trung Quốc như SMIC và YMTC sẽ không được cung cấp thiết bị cần thiết để chế tạo chip trên các nút sản xuất mới nhất của họ, bao gồm 14nm/12nm và N+1 cho SMIC, cũng như NAND 3D 128 lớp và 232 lớp cho YMTC.

Nếu không có quyền truy cập vào thiết bị tiên tiến và phụ tùng thay thế từ các nhà cung cấp như ASML, Vật liệu ứng dụng, KLA và Lam Research, SMIC có thể không thể chế tạo chip cho khách hàng của mình bằng công nghệ chế tạo mới nhất, vì vậy việc loại bỏ nền tảng 14nm của họ khỏi danh sách là hợp lý. các công nghệ của nó.

(Nguồn: SMIC)

Trong khi đó, trang dịch vụ con thoi của công ty vẫn đề cập đến 14nm và thậm chí còn tuyên bố rằng công ty thường xuyên sản xuất các tấm con thoi sử dụng nút này.

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc