Microsoft Chính Thức Hỗ Trợ Chạy Windows 11 Trên Máy Mac M1 và M2

Nhận thông tin chi tiết liên quan về Parallels và VMware, cũng như các hạn chế đối với những gì có thể chạy trên các phiên bản Arm của Windows 11.

Logo Windows 11 được nhìn thấy trên màn hình của máy tính bảng và người dùng đang chỉ vào nó bằng ngón tay.  Stafford, Vương quốc Anh, ngày 1 tháng 7 năm 2021
Hình ảnh: Ascannio/Adobe Stock

Microsoft đã chính thức cho phép Windows 11 chạy trên máy Mac với chip Arm M1 và M2 của Apple, theo một bài đăng cập nhật trên trang hỗ trợ của Microsoft.

Chuyển đến:

Chạy Windows trên chip Apple

Bộ xử lý cánh tay có một số yêu cầu khác biệt so với các kiến ​​trúc bộ xử lý khác, chẳng hạn như chip x86 phổ biến của Intel và AMD. Arm tùy chỉnh chip M1 và M2 cho Apple.

Người dùng đã có thể chạy Windows 10 trên Arm kể từ năm 2020, nhưng nó không được cấp phép cho các thiết bị bên ngoài dòng Surface và một số OEM nhất định. Các trình giả lập phổ biến khác như Boot Camp trước đây cũng đã hoạt động nhưng không được cấp phép chính thức trên Arm.

Giờ đây, Windows 11 có thể được phát trực tuyến trên các máy tính Mac được tích hợp bộ xử lý dòng M sử dụng Cloud PC và dịch vụ Windows 365. Đăng ký Windows 365 cho phép ảo hóa lồng nhau để thử nghiệm, chạy trình mô phỏng, đảm bảo tính tương thích hoàn toàn của ứng dụng, v.v.

Hạn chế đối với những gì có thể chạy trên các phiên bản Arm của Windows 11

Có những hạn chế đối với những gì có thể chạy trên các phiên bản Arm của Windows 11. Các hệ thống yêu cầu một lớp ảo hóa bổ sung sẽ không phù hợp. Nó không hỗ trợ như sau:

  • Hệ thống con Windows dành cho Android (Ứng dụng Android dành cho Windows có sẵn thông qua kho ứng dụng Amazon).
  • Windows Subsystem for Linux (để chạy môi trường Linux).
  • Windows Sandbox (để thử nghiệm các ứng dụng riêng biệt).
  • Bảo mật dựa trên ảo hóa.
  • Trò chơi và ứng dụng đa phương tiện sử dụng bộ DirectX 12.

Nhìn chung, người dùng muốn chạy Windows 11 trên PC dựa trên Arm nên sử dụng ứng dụng hoặc ứng dụng Arm 64 bit trong mô phỏng x64 hoặc x86 trên máy tính Mac M1 và M2. Điều này là do các ứng dụng Arm 32 bit đang trong quá trình ngừng hoạt động đối với các phiên bản Windows dành cho Arm.

Chạy Windows 11 trên Arm trên Parallels

Alludo, công ty sản xuất Parallels cho biết: “Các quản trị viên CNTT hiện có thể cho phép người dùng của họ chạy Windows 11 trên Arm trên nền tảng Parallels, với sự hỗ trợ từ Alludo và đảm bảo rằng Microsoft đã cho phép giải pháp này.

Tính năng này được kích hoạt bởi Parallels Desktop phiên bản 18, một đối tác được ủy quyền của Windows để chạy Windows 11 Pro và Windows 11 Enterprise trong môi trường ảo. Nó sử dụng các phiên bản Arm để chạy chúng trên các máy tính có chip M1 hoặc M2 của Apple.

“Tại Alludo, chúng tôi tin rằng tất cả nhân viên nên có quyền tự do và linh hoạt để lựa chọn địa điểm, thời gian và cách thức họ làm việc tốt nhất. Do đó, tầm nhìn cho danh mục Parallels của chúng tôi là cho phép người dùng truy cập ứng dụng của họ trên mọi thiết bị, ở mọi nơi,” Prashant Ketkar, giám đốc công nghệ và sản phẩm của Alludo cho biết. “Theo tầm nhìn của chúng tôi, chúng tôi rất vui khi thấy rằng, với sự cộng tác của Microsoft, các phiên bản Windows dành cho Arm có thể chạy trong môi trường ảo hóa trên Parallels Desktop trên các hệ thống Mac mới nhất chạy chip dòng M mạnh mẽ của Apple.”

Alludo cũng coi đây là một chiến thắng cho công việc từ xa, vì nó mang lại sự linh hoạt hơn cho các nhóm CNTT.

Shannon Kalvar, giám đốc nghiên cứu IDC tại Alludo, cho biết: “Mac ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong không gian làm việc kỹ thuật số của doanh nghiệp và Windows on Arm là một thành phần quan trọng để đảm bảo họ có quyền truy cập bình đẳng vào tất cả các tài nguyên của công ty.

Phản ứng của VMware đối với tin tức này của Microsoft

Các tổ chức đối tác khác bao gồm VMware đã phản hồi tích cực với tin tức.

“Sau nhiều năm phát triển và nỗ lực để Fusion hỗ trợ Windows trên Arm mà không cần hỗ trợ rõ ràng và ngay cả khi đối mặt với sự mơ hồ trong một số lĩnh vực, gần đây chúng tôi đã phát hành VMware Fusion 13 với các cải tiến để hỗ trợ cụ thể Windows trên Arm với Fusion trên Mac với Apple silicon , VMware cho biết trong một bài đăng trên blog.

VMware cho biết “Hướng dẫn phát triển và hiểu biết sâu sắc trực tiếp từ Microsoft” sẽ có thể nhận được do thông báo này sẽ giúp giải quyết “một số hạng mục cần sửa chữa”. VMware hiện là một phần của chương trình đối tác chính thức mới với Microsoft.

Đọc tiếp theo: Apple ra mắt MacBook Pro có chip M2 Pro và M2 Max (TechRepublic)

Chia sẻ cho bạn bè cùng đọc